nursekingnarai hospital lopburi

18 มิ.ย. 2553

Nurse Kingnarai Hospital



โครงสร้างองค์กร โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ลพบุรี


นายแพทย์สุชัย สุทธิกาศนีย์

ผู้อำนวยการโรงพยาบาล



นพ.กรณาธิป สุพพัตเวช
รองผอ.ฝ่ายการแพทย์

ลีรัตน์ สุธนนันท์
                รอง ผอ.กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล












มงคล เฟื่องมงคลวิทยา

รอง ผอ.ฝ่ายบริหาร

นพ.สมชาย โอวัฒนาพานิช รองผอ.ด้านบริการปฐมภูมิฯ
นพ.พงษ์ เจริญจิตไพศาล รองผอ.ด้านกิจการพิเศษ
นพ.อภิชาติ ล้อไพบูลย์ทรัพย์ รองผอ.การพัฒนาคุณภาพ

นพ.จุมพล ตันวิไล รองผอ.การงานบริหาร

พญ.ณัฐพร ประกอบ รองผอ.ผ่ายพัฒนาคุณภาพ จัดการทรัพยากร

นพ.สุชาติ เอื้อพันธุ์พงษ์ รองผอ.ด้านสารสนเทศ และนันทนาการ

พญ.หทัยรัตน์ อัจจิมานนท์ รองผอ.ด้านพัฒนาบุคลากร


โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ชื่อภาษาอังกฤษ kingnarai Hospital วันสถาปนา คือ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2500
ตั้งอยู่เลขที่ 260 ถนนพหลโยธิน หมู่ 1 ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี รหัสไปรษณีย์ 15000 โทรศัพท์ (036)621537-45 อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

โรงพยาบาลทั่วไป จำนวนเตียงทั้งหมด 428 เตียง
ระดับการให้บริการ 2.3 และ 3.1 ระดับต้นและหน่วยบริการร่วมด้านมะเร็ง เขต2
1.PRIMARY MEDICAL CARE
  • โรคพื้นฐาน, โรคที่พบบ่อย ที่ CMU, รพ.สต.,PCU
  • ส่งเสริมสุขภาพ กลุ่มประชาชน ข้าราชการ กลุ่มผู้ป่วยและญาติ กลุ่มเจ้าหน้าที่
primary prevention, secondary prevention(กลุ่มที่มีภาวะเสี่ยง pre DM,HT),Tertiary Prevention(กลุ่มป่วย)
2.SECONDARY MEDICAL CARE 4 สาขาหลัก 8 สาขารอง
3. CANCER CO CENTER
ความเชี่ยวชาญพิเศษขององค์กร
มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในสาขาหลัก เช่น ศัลยกรรมกระดูก,ไต,ระบบทางเดินปัสสาวะ,ศัลยกรรมตกแต่ง
อัตรากำลังของบุคลากร
  • แพทย์ 48 คน
  • ทันตแพทย์ 8 คน
  • เภสัชกร 17คน
  • พยาบาลวิชาชีพ 372 คน
  • พยาบาลเทคนิค 30 คน
  • เจ้าหน้าที่อื่นๆ 96 คน
  • ลูกจ้างประจำ 174 คน
  • ลูกจ้างชั่วคราว 384 คน
    รวม 1076 คน
ความท้าทายขององค์กร
การขยายตัวของ รพ.
  • มีแผนพัฒนาศักยภาพเป็นโรงพยาบาลระดับ 3.1 พ.ศ.2533
  • มีแผนพัฒนาศักยภาพเป็นโรงพยาบาลศูนย์ พ.ศ.2555
  • Co Cancer Center
  • ศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา
ผู้รับบริการมีมากขึ้น
พ.ศ.2553 = 1430 ราย

วิสัยทัศน์กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล(VISION)


เป็นองค์กรพยาบาลคุณภาพชั้นนำ ในเขตภาคกลาง ภายในปี พ.ศ. 2555


พันธกิจ ( MISSION )

• จัดบริการพยาบาลและการผดุงครรภ์ให้มีคุณภาพ

• บริหารทรัพยากรบุคคลให้เพียงพอ/เหมาะสมกับภาระงานและมีความสุขในการทำงาน
• พัฒนาบุคลากรทางการพยาบาลให้มีความรู้ ทักษะในการปฏิบัติการพยาบาล พร้อมทั้งส่งเสริมงานวิจัยเพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง
• ส่งเสริม สนับสนุนการปฏิบัติการพยาบาลและผดุงครรภ์ให้มีมาตรฐานและธำรงไว้ซึ่งจรรยาบรรณวิชาชีพ

เป้าหมาย (Goal)


ด้านบุคลากร
บุคลากรทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ มีความรู้ความสามารถเชิงทักษะวิชาชีพ

มีพฤติกรรมการดูแลที่มีคุณภาพและมีความสุข ในการทำงาน

ด้านผู้รับบริการ
ผู้รับบริการได้รับการดูแลรักษา การส่งเสริมสุขภาพ

การป้องกันและการควบคุมโรครวมทั้งการฟื้นฟูสภาพ

ร่างกายและจิตใจที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย พึงพอใจและ

สามารถดูแลตนเองได้

ด้านองค์กร
ระบบงานบริหารบริการพยาบาลมีประสิทธิภาพ

ปรัชญา

ให้การบริการพยาบาลด้วยคุณภาพและจริยธรรม

ค่านิยม

• การทำงานเป็นทีม (Team work)

• มุ่งเน้นผู้ใช้บริการเป็นศูนย์กลาง(Customer Focus)

• มุ่งเน้นผลลัพธ์ (Focus Result)

• เรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement)

pateint safty goals

Goal 1: ระบุตัวให้ถูกต้อง
Goal 2: เพิ่มความปลอดภัยในการใช้ยา
Goal 3: ลดและป้องกันการเลื่อนหลุดและผิดตำแหน่งของท่อหลอดลมคอ/ท่อเจาะคอ
Goal 4: พัฒนาประสิทธิผลของการสื่อสารระหว่างผู้ให้กับผู้รับบริการและระหว่างทีมผู้ให้การบริการ
Goal 5: ลดและป้องกันการเกิดแผลกดทับ
Goal 6: ลดและป้องกันการพลัดตกหกล้ม
Goal 7: ลดและป้องกันการติดเชื้อปอดอักเสบที่สัมพันธ์กับการใช้เครื่องช่วยหายใจ



ตัวชี้วัด (KPI) กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาลจำนวนครั้งของการนำผลการนิเทศมาใช้ในการพัฒนางาน

ร้อยละของหน่วยบริการพยาบาลที่ผ่านเกณฑ์ การประเมินคุณภาพบริการระดับ 3 ขึ้นไป

ร้อยละของคุณภาพการบันทึกทางการพยาบาล

อัตราการเกิดแผลกดทับ

อัตราผู้ป่วยได้รับการวางแผนจำหน่าย

อัตราการส่ง บส.1








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น