nursekingnarai hospital lopburi

17 มิ.ย. 2553

โครงการการอบรมพฤติกรรมบริการงานผู้ป่วยนอก

                         การพัฒนาพฤติกรรมบริการบุคลากร


จะสื่อสาร สิ่งใด กับใครนั้น                           อย่าตะครั้นตะคอก ระคายหู


อย่าโทสา ขึ้นเสียง จงตรองดู                      ต้องพึงรู้ พยาบาล บริการใคร


เขามีทุกข์ มีร้อน กังวลนัก                           อาการหนัก ต้องการช่วย เจ็บป่วยไข้


เขาหวังพึ่ง รักษา ทั้งกายใจ                        จึงต้องใช้ ศิลปะ บริการ



บริการ : Service


  • ช่วยเหลือ เอื้ออำนวยความสะดวก

ผู้ให้บริการ : สิ่งบริการ : ผู้รับบริการ


  • ผู้ให้ย่อมเป็นที่รักของผู้รับ

  • สิ่งที่ให้ ถ้ามีค่า เป็นประโยชน์แก่ผู้รับ ผู้รับย่อมยินดี

  • ผู้ให้ต้องให้ด้วยความยินดี อย่าสักแต่ว่าจะให้

  • ถ้าผู้ให้ ให้อย่างไม่ยินดี แม้มีค่า มีประโยชน์ ผู้รับก็ไม่ยินดี

  • ผู้ให้จึงต้องเห็นว่า ผู้รับ สำคัญที่สุด
บริการดี มีคุณทุกอย่างไป


คำชื่นชม

นิยมหน่วยงาน

คอยประชาสัมพันธ์ให้

มารับบริการบ่อย

หน่วยงานได้รับความมั่นคง
      

มาตรฐานการบริการ “ด้วย ๘ ใจ”

๑. ใจ - ให้ความสนใจ

๒. ใจ - ให้ความใส่ใจ

๓. ใจ - บริการอย่างตั้งใจ

๔. ใจ - บริการอย่างเต็มใจ

๕. ใจ - บริการอย่างจริงใจ

๖. ใจ - บริการอย่างเข้าใจ

๘. ใจ - บริการอย่างมีน้ำใจ

        มาตรฐานการควบคุมภายใน

1. Control Environment                   มีสภาพแวดล้อมการควบคุมดี
2. Risk Assessment                         ประเมินความเสี่ยงอย่างเหมาะสม
3. Control Activities                        มีกิจกรรมควบคุมที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล
4. Information and Communication  มีระบบสารสนเทศและสื่อสารให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ
5. Monitoring                                  ติดตามประเมินผล


จงยิ้มแย้ม ผูกไมตรี ย่อมมีเสน่ห์ แก่ตนและองค์กร


                 ใส่ใจลงในงาน เอาใจเขามาใส่ใจเรา ใจภักดีต่อหน่วยงาน


                                  ใจงาม ใจเป็นธรรม ใจสัตย์ซื่อ


3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2553 เวลา 16:17

    แต่งกลอนเก่งมากครับ จาก พี่หลวง

    ตอบลบ
  2. ขอชื่นชมบุคลากรบริการ

    ที่ทำงานอย่างตั้งใจและแข็งขัน

    ด้วยหัวใจเอื้อเฟื้อและแบ่งปัน

    ด้วยยึดมั่นบริการงานของตน

    ยังจดจำนำข้อแนะไปสืบสาน

    พัฒนางานด้วยใจไม่พูดบ่น

    ผู้ป่วยใดเข้ามามากสักกี่คน

    ก็ต้อนรับด้วยกมลอย่างสุขใจ

    ขออวยพรให้ทุกท่านเกษมสุข

    โรคภัยทุกข์นานาหาถามไม่

    ขอส่งสุขพร้อมด้วยกำลังใจ

    ทุกท่านได้กุศลส่งจงสุขเอย

    จากวิทยากร
    อาจารย์กรเพชร เพชรรุ่ง
    มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

    ตอบลบ